การพัฒนาผลิตภัณฑ์
นับว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจอาหาร และธุรกิจทุกชนิด
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่มีความก้าวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในการผลิตและแปรรูปอาหาร
ทำให้ผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดมีวงจรชีวิตที่สั้นลง
จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญต่อกิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา
รวมทั้งเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ
การพัฒนาผลิตภัณฑ์จึงเป็นการผสมผสานระหว่างวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์
ที่จะต้องมีความรู้ความเข้าในด้านเทคโนโลยีในการผลิตผลิตภัณฑ์
ความต้องการของผู้ซื้อ ผู้บริโภคในตลาด
หนังสือหลักการพัฒนาผลิตภัณฑ์เล่มนี้ จึงเหมาะสำหรับเป็นแนวทางให้กับ นิสิต
นักศึกษา สาขาเทคโนโลยีอาหาร อุตสาหกรรมเกษตร
ผู้ที่ประกอบอาชีพและธุรกิจที่เกี่ยวกับงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร
ผู้ที่สนใจที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมอาหาร
ในการศึกษาเพื่อนำไปประกอบการดำเนินโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้มีประสิทธิภาพ
และมีโอกาสประสบความสำเร็จในตลาดมากยิ่งขึ้น โดยเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้
ประกอบด้วยการอธิบายถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่ออุตสาหกรรมอาหาร
การพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างเป็นระบบขั้นตอน กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่
ข้อมูลและองค์ความรู้ที่สำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์
การสร้างและคัดเลือกและแนวความคิดผลิตภัณฑ์ใหม่
เพื่อนำไปทำการพัฒนาสูตรและกระบวนการแปรรูปให้ได้ผลิตภัณฑ์ต้นแบบรวมถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์
การประเมินอายุการเก็บรักษา และการนำสินค้าใหม่สู่ตลาด
หน่วยงาน/องค์กร ที่สนใจขอรับหนังสือ (ไม่วางจำหน่าย) ติดต่อ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ประสงค์ ศิริวงศ์วิไลชาติ โดยตรงผ่านทางอีเมล์ deersong1@yahoo.com